27/12/09

Sự riêng tư trên facebook

Kết nối friend trên facebook ngày càng mang tính mở hơn và cũng mang tính một chiều hơn giống như follow trên twitter.
Đầu tiên là thay đổi privacy policy - chính sách bảo vệ riêng tư. Oái ăm thay chính sách bảo vệ riêng tư này lại lấy khẩu hiệu "Public as default". Điều này chẳng có gì là xấu, vì fb là nơi giao lưu chia sẻ mà. Nhưng bạn cần hiểu rõ rằng, tất cả mọi người trên internet đều có thể xem status, wall post, photo... của bạn mà ko cần có sự cho phép. Quan hệ ở đây trở nên 1 chiều, chứ ko còn là 2 chiều như friend!

Một điều thứ hai, hôm nay mình mới phát hiện ra là khi bạn send friend request cho ai đó, nếu người đó để chế độ riêng tư là mặc định, thì bạn có thể theo dõi những cập nhật của người đó trên feed của bạn, bất kể người đó có accept friend hay chưa. Kết nối friend bây giờ hoàn toàn 1 chiều giống như follow trên twitter.

Cho đi nhiều hơn, bạn cũng sẽ nhận lại nhiều hơn. Cởi mở hơn, bạn cũng sẽ thân thiện hơn. Nhưng nếu cảm thấy không thích đối với "chính sách mở cửa riêng tư" này của facebook, hãy dành thời gian đọc lại Privacy Setting của facebook, hay tham khảo vài hướng dẫn để điều chỉnh lại theo ý muốn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét