31/12/09

Ngày cuối cùng của năm 2009

Ngày cuối cùng của năm 2009, hôm nay được nghỉ nữa, hehe thích quá. Ngồi xuống, lướt qua một tí về năm 2009 vừa qua của mình.

Bốn mùa trong năm 2009:
- Mùa xuân là mùa thực tập sư phạm, thấy mình trẻ hơn cùng những đứa học trò nhí nhảnh.
- Mùa hạ là mùa chỉ dành cho tiếng Anh, trong 2 tháng rưỡi sáng Anh trưa Anh tối Anh, nằm ngủ cũng tiếng Anh
- Mùa thu, mùa làm... biếng, nằm nhà học coding. Có lẽ những cảm xúc thật nhất lúc đó được viết trong note này trên DeltaViet
- Mùa đông, đi làm thực sự, lúc mà mình phát hiện ra mình còn thật nhiều thứ để học.

Bài học nhận được trong năm:
1. Học được KISS: hổng phải là... hôn đâu :) mà là Keep It Simple and Stupid (hay là Keep It Short and Simple). Cố gắng khiến cho công việc, cuộc sống của mình càng đơn giản càng tốt. (Một bài học thú vị, trong buổi liên hoan cuối đợt thực tập, mình làm MC dẫn chương trình, lúc đó cố gắng nghĩ ra những câu "hoa văn" để nói cho hay, ai dè lúc lên dẫn run quá, quên hết, nói cà lắp, xí mặt lun! Nếu như giữ cho những câu nói đầu thật đơn giản, rồi từ từ lấy tự tin nói tiếp thì ổn rùi. hihi). Nguyên tắc này ứng dụng nhiều trong công việc của mình, phải nghĩ về nó nhiều hơn.

2. Phải biết chính xác những gì mình đang làm, những gì mình nói. Luôn chắc chắn những gì mình học được là đúng. Luôn đọc, học với con mắt nghiêm khắc, luôn tự hỏi, những điều mình đang đọc có thực sự đúng không. Theo mình, những điều trên chính là con đường dần giúp trở thành chuyên gia trong lĩnh vực yêu thích.


3. Cần sống nhiều cảm xúc hơn...
...

Định viết nữa, nhưng giờ phải lấy xe dạo quận I 1 vòng đã. Ở đây hơn 4 năm, rùi mà chưa thử cảm giác này.

Happy new year to all! (by ASCII Art :)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét