24/7/09

Vài mẹo học từ vựng với Vocaboly

"Bạn đang học tiếng Anh và bạn đang tìm một chương trình hỗ trợ mình học từ vựng tốt hơn. Hay là bạn đang gấp rút chuẩn bị thi TOEFL, hay GRE và bạn cần đảm bảo học thêm 40-50 từ/ ngày, hay thậm chí cả trăm từ mỗi ngày... Này, nếu vậy thì hãy đến với Vocaboly..."
Ặc ặc, marketing dữ quá, he he, cẩn thận đừng tin nha: "học cả trăm từ..." - mấy điều đó chỉ có trong trí tưởng tượng của mình thui. Nhưng có 1 sự thật là Vocaboly sẽ hỗ trợ bạn học từ vựng tốt hơn đó ^ ^ thử xem nhé
Download phần mềm tại đây: softvnn
Phần mềm có bao gồm các cuốn sách từ cho VOA Speacial English, TOEFL, GRE...
Sẽ giúp bạn có vốn từ vựng cần thiết cho mỗi mục đích khác nhau. Trong đó VOA là dễ nhất, và mình cũng đang (chỉ) sài tới chỗ này :p
Phần mềm cung cấp khá nhiều cách học khác nhau, mỗi người sẽ hợp với 1 cách, ở đây mình xin chia sẻ phương pháp mình dùng phần mềm này.
+ Học theo group mỗi ngày, mỗi group khoảng 35 từ
+ Mình chỉ chọn 2 phương pháp học trong số các phương pháp của phần mềm
- Chọn Recall, lúc đó phần nghĩa của từ bị che lại. Trình tự học như sau: Ấn F2 để nghe từ, thử dùng kiến thức của mình để định nghĩa cho từ, ấn Enter để hiện nghĩa của từ, kiểm tra. Dùng phím mũi tên lên xuống để sang từ. Chú "í": nếu từ khó, bạn có thể ấn các số từ 1-5 để gán mức khó cho từ, sẽ rất tiện khi mình ôn lại, phân loại.
- Phần thứ hai là Game, mình thích chọn Starwar, với Game Mode là Spelling (hợp với sở thích typing của mình). Lúc đó nghĩa của từ sẽ hiện ra theo kiểu game Bắn trứng, nhiệm vụ của mình là tìm đúng từ gõ vào, càng nhanh càng tốt, không nhanh là chết chắc :p, rất thú vị đó.
---------
Đấy, học là như thế, cách học này có nhiều tác dụng nhé: này là Recall giúp mình hiểu ý nghĩa từ, dùng khi Reading và Listening. Còn Spelling giúp mình nhất là khi Writting hay Speaking, lúc đó biết ý và cần nặn ra 1 từ để diễn đạt. Ngoài ra còn giúp mình suy nghĩ lanh lẹ bằng tiếng Anh nữa (đấy, cái trò Starwar ấy, ai có bản lĩnh thì thử level Difficult hay Very Difficult đi, là biết ngay, mình thì chưa dám :p )
-------------------
Còn 1 mẹo cuối cùng nữa là cần cài 1 một giọng phát âm chuẩn hơn, vì Vocaboly sử dụng giọng của Windows nên hơi chuối (hoặc là... rất chuối ^^ ). Có vài giọng đọc rất chuẩn, bạn download tại đây (chỉ download 1 giọng cũng được, ko cần down hết)
Cài đặt, sau đó vào Vocaboly -> Config -> Speech Propertive chọn giọng mình vừa cài và... thưởng thức ^ ^
Chúc các bạn học tốt!

9 nhận xét:

  1. em co down 1 ban ma sao chi co 300 tu vay anh?

    Trả lờiXóa
  2. Em download bản này nhé :)
    http://www.mediafire.com/?01hty1hnyzt

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh29/1/10 11:19

    sao em hog cai them giong doc duoc vay anh

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh17/3/10 22:37

    Anh ơi e down bản mediafire kia, e thấy có key nhưng k biết điền vào đâu. Bây h của em chỉ là bản dùng thử nên chỉ có 300 từ thôi.

    Trả lờiXóa
  5. Bạn vào menu Help -> Register. Điền name và serial trong file key.txt vào. :)

    Trả lờiXóa
  6. bạn ơi. vocaboly mình down về ko có tiếng, ko phát âm được, dù mình đã nhấn f2. bản down tiếng của bạn bị die rồi ... up link khác dùm mình được ko bạn? Thanks

    Trả lờiXóa
  7. katmax thử google search có thấy ko, nếu có share cho moi người với. Mình hơi bận rùi. Sorry.

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh14/9/11 22:08

    anh oi,sao toan tieng anh..thi hoc hieu lam sao dc a,hay phan mem chi danh cho nhug n pro tieng anh thoi

    Trả lờiXóa
  9. phần mềm dùng những từ tiếng Anh đơn giản để giải nghĩa những từ tiếng Anh còn lại, đến 1 lúc nào đó để dùng tiếng Anh 1 cách hiệu quả, bạn phải tập cách hiểu bằng tiếng Anh, suy nghĩ cũng bằng tiếng Anh lun.
    TÌm cho bạn 1 môi trường dùng tiếng Anh, như CLB tiếng Anh nvh thanh niên để thực tập.

    Trả lờiXóa