28/6/08

27 - 06 Hôm nay là ngày làm việc cuối cùng của BillGates tại Microsoft



Một thời mình thần tượng Gates kinh khủng, và bây giờ vẫn rất tin tưởng vào tài năng và công việc ông đang làm là tuyệt vời.

Hồi đó mình là học sinh lớp 11, dành dụm tiền học thêm để mua một cuốn sách về 10 bí quyết thành công của Billgates. Đọc ngấu nghiến, tuyệt vời, lúc đó mình thật sự khâm phục cái cách mà chàng tí hon David (Microsoft) chiến đấu với gã khổng lồ Goliat (IBM) và sau đó trở thành một người khổng lồ trong giới Công nghệ. Gates cũng trở thành một huyền thoại trong lòng nhìu bạn trẻ, trong đó có mình

Hai năm trước, biết Billgates sẽ lên kết hoạch 2 năm giảm dần nhiệm vụ ở Microsoft để chuyên tâm cho quỹ từ thiện. Mình tìm và xem lại nhiều lần hình ảnh trong buổi họp báo của ông (vừa để luyện tiếng Anh mà). và thêm một lần khâm phục với những quyết định của ông. Gates không dùng tiền nhưng những tỷ phú khác, ông muốn: đem những lợi ích mà mình có được theo một cách nào đó hoàn trả lại cho xã hội.


Mơ ước lớn nhất của mình, khởi nguồn từ những quyết định của Gates.


Và hôm nay, trong buổi chia tay, ông đã không cầm được nước mắt...

Tạm biệt BillGates, mong một ngày không xa ông sẽ trở lại với những dự án thiết thực cùng quỹ Bill & Melinda Gates


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét